Cà phê học thuật
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Có nên cho trẻ dùng khay cơm nhựa

Có nên cho trẻ dùng khay cơm nhựa

Không ít các bậc phụ huynh rất ngại chọn mua khay cơm nhựa cho trẻ dùng đựng thức ăn bởi sợ không an toàn cho sức khỏe. Nhưng đó có thật sự đúng?

Khay cơm nhựa hiện nay được sử dụng tương đối phổ biến bởi tính tiện dụng. Khay cơm nhựa có thể được tìm thấy dễ dàng trong các quán ăn, trong gia đình cho đến các nhà hàng sang trọng. Các mẹ ngày nay sử dụng các loại khay cơm nhựa cho trẻ ăn rất nhiều. Điều này cũng khiến nhiều bà mẹ lo ngại. Tuy nhiên, điều lo ngại này có thực sự cần thiết? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Có nên cho trẻ dùng khay cơm nhựa

Có nên chọn mua khay cơm nhựa cho trẻ sử dụng?

Có rất nhiều bà mẹ hoang mang không biết có nên chọn mua khay cơm nhựa cho trẻ sử dụng hay không. Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại khay cơm nhựa khác nhau và không phải cứ là đồ nhựa đã là không tốt. Nhựa có nhiều loại khác nhau vậy nên khi chọn mua khay cơm nhựa cho trẻ ăn thì các mẹ cần phải biết cách chọn thay vì có thái độ cứ là khay cơm bằng nhựa là loại bỏ. Khay cơm nhựa có rất nhiều lợi thế mà các loại khay cơm bằng chất liệu khác không có được.

Chỉ xét riêng về chất lượng thì nhựa được chia ra làm hai loại là nhựa tái chế và nhựa nguyên sinh. Các loại nhựa nguyên sinh đảm bảo chất lượng an toàn sức khỏe người tiêu dùng còn nhựa tái chế thì không. Các hạt nhựa nguyên sinh được nghiền nát, nung và tạo khung thành các khay cơm nhựa mà các bé sử dụng. Các mẹ chỉ cần biết cách chọn khay nhựa làm từ nhựa nguyên sinh là cứ yên tâm không lo bé bị nhiễm bẩn, nhiễm khuẩn. Hơn nữa, các khay nhựa đều có trọng lượng vô cùng nhẹ. Các mẹ cứ thử so sánh, các loại khay cơm nhựa và các loại khay cơm bằng inox xem lại nào thì có trọng lượng nhẹ hơn? Trọng lượng khay cơm đặc biệt quan trọng với các bé nhỏ giúp không những các mẹ có thể cầm cho bé ăn dễ dàng mà đối với các bé từ 3 đến 5 tuổi có thể tự cầm ăn nhanh chóng.

Không chỉ dừng lại ở đó, khay cơm nhựa còn có thiết kế đa dạng với nhiều loại hình thù ngộ nghĩnh, đáng yêu khác nhau. Các bé học mọi thứ qua hình ảnh vậy nên thay vì sử dụng những loại khay cơm bằng inox đơn giản thì các loại khay cơm nhựa có hình ảnh mà nhân vật bé thích, kích thích bé ăn nhiều hơn, khỏe mạnh hơn. Như thế mẹ cũng đỡ vất vả hơn rất nhiều.

3 tiêu chí khi chọn mua khay sơm nhựa cho trẻ sử dụng

Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại khay cơm nhựa tương ứng với sở thích của các bé. Thay vì các mẹ có thái độ “kỳ thị” thì có thể chọn những chiếc khay cơm nhựa cho bé của mình đảm bảo an toàn sức khỏe nhé. Dưới đây là 3 tiêu chí khi chọn khay cơm nhựa mà chúng tôi gợi ý cho bạn.

- Khay cơm nhựa làm từ “nhựa tốt”

Các sản phẩm nhựa đều có các con số ký hiệu ở dưới cùng để phân biệt các loại nhựa với nhau. Có rất nhiều loại nhựa chỉ nên sử dụng 1 lần, dùng nhiều lần sẽ gây ung thư. Tuy nhiên có nhiều loại nhựa sử dụng được rất nhiều lần mà không lo lắng đến vấn đề nhiễm độc. Nên chọn mua các sản phẩm khay cơm nhựa có ký hiệu số 5 (nhựa PP), số 2 (nhựa HDPE) hoặc số 1 (nhựa PETE). Đây là những loại khay cơm nhựa an toàn.

- Khay cơm nhựa có nhiều hình ảnh “sinh động”

Các bé rất hiếu kỳ vậy nên hãy chọn những khay cơm nhựa có các hình ảnh mà bé yêu thích. Như vậy, mỗi lần khi ăn là bé sẽ rất hứng thú và đòi ăn hoài. Có nhiều loại khay có hình ảnh là đầu chú gấu trúc, hình cái cây,…. Rất đa dạng nhiều kiểu dáng gây hứng thú cho trẻ.

- Khay cơm nhựa có trọng lượng phù hợp

Các bé lớn thì mua những loại khay cơm nhựa lớn. Các bé nhỏ thì mua những loại khay cơm nhựa mini thôi để bé cầm dễ dàng.

Lưu ý, sử dụng khay nhựa cần phải lưu ý hãy để thức ăn nguội khoảng 70% rồi hãy cho tiếp xúc.