Cà phê học thuật
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Có nên làm son từ màu thực phẩm

Có nên làm son từ màu thực phẩm

Nếu bạn đang phân vân làm son handmade từ màu thực phẩm có tốt hay không thì hãy tham khảo ngay câu trả lời thông qua bài viết “có nên làm son từ màu thực phẩm”

Trong những năm gần đây, dòng son “tự chế” khá nổi trội trên thị trường. Bởi không những an toàn và không chứa chất độc hại, dòng son này còn giúp đôi môi của phái đẹp trở nên quyến rũ hơn và được dưỡng ẩm tốt hơn. Một trong những nguyên liệu làm loại son này được yêu thích đó chính là màu thực phẩm bởi trông nó khá tự nhiên và khi lên màu rất đẹp. Tuy nhiên một vài ý kiến cho rằng, màu thực phẩm khi sử dụng để làm son sẽ gây ảnh hưởng đến làn môi của người sử dụng thậm chí gây ung thư môi. Vậy thực hư của nó như thế nào?  Những thông tin được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi này.

Có nên làm son từ màu thực phẩm

Có nên làm son từ màu thực phẩm hay không?

Câu trả lời có?  Bởi vì thực phẩm khá là an toàn đối với người sử dụng. So với việc sử dụng chất tạo màu có sẵn thì màu từ thực phẩm sẽ có sự an toàn hơn trong khâu chế biến. Và có thể thấy rất hiếm người bị dị ứng với thành phần son được làm từ thực phẩm.

Bên cạnh đó, bạn cũng không thể phủ nhận rằng, những loại thực phẩm như củ gấc, dâu tây, củ dền hay cà rốt, mâm xôi…. có hiệu quả và tạo màu khá đẹp khi làm son môi.

Khi nào thì không nên sử dụng màu thực phẩm để làm son môi?

Mặc dù mang lại màu khá đẹp khi sản xuất son môi, tuy nhiên hãy lưu ý rằng, nếu loại thực phẩm không rõ nguồn gốc hay bị hư hỏng thì không nên sử dụng để chế biến son môi. Bởi vì nếu sử dụng chế biến son nó sẽ gây ra một mùi khá là khó chịu, và thậm chí nguy hại hơn có thể gây hại cho làn môi, gây thâm môi khó điều trị.

Bên cạnh đó, nếu bạn không nắm rõ các nguyên tắc kết hợp màu thực phẩm với các nguyên liệu làm son thì không nên sử dụng nó để làm son môi. Bởi chỉ cần bạn sai một tỉ lệ nào đó có thể gây ảnh hưởng đến đôi môi của bạn.

Ngoài ra bạn cũng không nên tự ý sử dụng màu thực phẩm để làm son môi.  Tốt nhất nên có sự chỉ dẫn của các chuyên gia hoặc từ những người đi trước. Nó sẽ giúp ích cho bạn về những lưu ý hay tỉ lệ thích hợp.

Có nên làm son từ màu thực phẩm

Những lưu ý khi sử dụng màu thực phẩm để làm son

Ngoại trừ những vấn đề trên thì việc làm son từ màu thực phẩm là có thể. Tuy nhiên hãy nắm rõ những quy tắc sau đây:

+ Chọn những loại thực phẩm rõ nguồn gốc, chất lượng. Không mua những loại thực phẩm kém chất lượng hay giá quá rẻ.

+ Nếu phát hiện phản ứng hóa học không an toàn trong công đoạn chế biến son, nên bỏ mẻ đó và làm lại mẻ son mới.

+ Chỉ nên sử dụng 1 loại màu từ 1 loại thực phẩm nhất nếu làm son từ màu thực phẩm. Việc trộn hỗn hợp những màu thực phẩm khác nhau thường không tốt và ảnh hưởng đến chất lượng thỏi son.

Để sử dụng dòng son làm từ màu thực phẩm cần lưu ý những gì?

Với những dòng son được chế biến từ màu thực phẩm cần lưu ý những điểm sau đây:

+ Không nên sử dụng son quá thời hạn sản xuất để tránh gây hại cho làn môi.

+ Không nên dùng những loại son được bán trôi nổi ở ngoài chợ hay ven đường.

+ Nên mua son handmade ở những cửa hàng chuyên dụng, hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ.

+ Tốt nhất nên tự làm son ở nhà để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

+ Khi phát hiện son có những dấu hiệu bất thường, chẳng hạn nổi mốc, bị những đốm đen li ti hay lỏng lẽo quá mức không nên sử dụng và nên mua loại mới để không gây ảnh hưởng đến làn môi.

Từ những chia sẻ trên, có lẽ bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “làm son từ màu thực phẩm nên hay không?” đúng không nào. Nếu bạn không tự tin với tay nghề “chế tạo son” của mình, đừng ngần ngại đến với Thanh Trang Cosmetics để được tư vấn, hỗ trợ một cách tốt nhất bạn nhé.

Nguồn: https://tatacosmetic.vn/co-nen-lam-son-tu-mau-thuc-pham-177-25.html