Cà phê học thuật
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Review 5 mô hình dịch vụ lưu trữ website phổ cập nhất hiện nay

Review 5 mô hình dịch vụ lưu trữ website phổ cập nhất hiện nay

Dịch vụ lưu trữ hay còn gọi là hosting, đây là 1 trong 3 thành phần để website có thể hoạt động trên môi trường không gian mạng. Vậy, phổ biến nhất hiện nay là những mô hình dịch vụ máy chủ lưu trữ website nào?

Bạn đang muốn thuê một dịch vụ lưu trữ để thiết kế trang web của mình, nhưng có một số loại dịch vụ lưu trữ mà bạn có thể tìm thấy. Bạn tự hỏi chúng là gì và loại lưu trữ nào sẽ phù hợp với trang web của bạn?

Review 5 mô hình dịch vụ lưu trữ website phổ cập nhất hiện nay

Trong bài viết này, công ty thiết kế web Đà Nẵng Hitech chúng tôi sẽ review đến bạn 5 loại dịch vụ máy chủ lưu trữ website thông dụng nhất hiện nay và mang ý nghĩa cùng với các ứng dụng của chúng. Tham khảo thêm nội dung bài viết dưới đây để tìm ra loại không gian lưu trữ nào phù hợp cho web của bạn nhé!

1. Cloud Hosting - Lưu trữ đám mây

Lưu trữ đám mây đề cập đến công nghệ lưu trữ tương đối mới cho phép hàng trăm máy chủ riêng lẻ hoạt động cùng nhau để tạo thành một máy chủ khổng lồ.

Nguyên lý hoạt động của cloud hosting là sử dụng hệ thống máy chủ đám mây dựa trên công nghệ điện toán đám mây của các hãng máy chủ lớn trên thế giới như Cisco,… kết hợp với hệ thống Cloud Storage.

Ngoài ra, nó dựa trên nguyên tắc lưu trữ dữ liệu phân tán và cân bằng tải, giúp tối ưu hóa tốc độ truy cập vào máy chủ. Đồng thời, tăng dung lượng lưu trữ, tính bảo mật cao so với lưu trữ web thông thường, giảm khả năng xảy ra thời gian chết của website.

Nếu trang web của bạn quan trọng và không thể để nó dừng lại, bạn nên sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây để đảm bảo chất lượng.

2. Reseller Hosting

Reseller hosting là dịch vụ mà bạn có thể tạo nhiều shared hosting khác nhau để sử dụng trên nhiều trang web hoặc bán lại cho người khác. Một máy chủ cũng có thể tạo ra một số dịch vụ lưu trữ đại lý.

Khi bạn sử dụng dịch vụ lưu trữ của người bán lại, bạn sẽ có thêm chức năng quản trị. Ví dụ, bạn có thể tạo chỗ ở, chỉnh sửa trang quản trị theo thương hiệu, quản lý tài khoản, ...

Reseller hosting phù hợp cho những ai muốn xây dựng nhiều trang web để sử dụng. Và nếu bạn muốn mua dịch vụ này để chia nhỏ hosting kiếm tiền thì hiện nay chẳng ai dùng. Thay vào đó, mọi người mua VPS.

3. Shared Hosting

Chia sẻ lưu trữ là một loại dịch vụ lưu trữ được chia sẻ. Trang web của bạn được lưu trữ trên máy chủ được chia sẻ bởi các trang web khác. Điều đó cũng có nghĩa là sẽ có nhiều trang web khác nhau chạy trên cùng một máy chủ. Ưu điểm của chia sẻ lưu trữ là nó rẻ.

Nhược điểm lớn nhất của chia sẻ lưu trữ là bạn dễ bị ảnh hưởng nếu bất kỳ trang web được chia sẻ nào gặp sự cố. Ví dụ một trang web bị tấn công Ddos, tất cả các trang web trên cùng một máy chủ cũng sẽ bị ảnh hưởng. Hoặc nếu có website gian lận Google dẫn đến địa chỉ IP máy chủ bị 'giật' và ảnh hưởng đến cả website của bạn.

Chia sẻ lưu trữ chỉ nên được sử dụng cho các trang web đơn giản không có nhiều lưu lượng truy cập. Không khuyến khích cho các thiết kế web bán hàng lớn hoặc các trang web có lượng truy cập cao,...

4. Máy chủ ảo VPS

Máy chủ VPS ảo sử dụng một máy chủ vật lý duy nhất để tạo ra một số máy chủ ảo riêng biệt. VPS hoạt động như một máy chủ thông thường, có bộ xử lý, RAM và bộ nhớ riêng. Đồng thời, VPS cũng có địa chỉ IP riêng. Do đó, khi sử dụng VPS, mặc dù nằm trên một máy chủ vật lý riêng nhưng nó cũng hoàn toàn riêng biệt. Bạn không phải cư trú trên hoặc bị ảnh hưởng bởi bất kỳ trang web nào khác.

Hơn nữa, sử dụng VPS, bạn hoàn toàn có thể tạo rất nhiều hosting không giới hạn khác nhau để xây dựng bao nhiêu website tùy thích. Hoặc bạn có thể tạo chỗ ở và bán cho những người có nhu cầu.

VPS phù hợp với các trang web lớn, có nhiều dữ liệu và lưu lượng truy cập cao. Chẳng hạn như các diễn đàn, trang bán hàng, trang thương mại điện tử, trang rao vặt, ...

5. Lưu trữ SEO

Ngày nay, giải pháp tạo hàng chục trang web khác nhau phục vụ mục đích SEO được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết khi xây dựng hệ thống website chuẩn SEO là chúng phải khác địa chỉ IP. Nhưng để mua các hosting khác nhau cho các địa chỉ IP khác nhau thì chi phí khá cao mà lại phức tạp trong khâu quản lý.

Do đó, dịch vụ lưu trữ SEO được cung cấp bởi nhiều nhà cung cấp nhằm mục đích xây dựng hệ thống website chuẩn SEO. Đặc điểm của chúng là luôn được quản lý trên một tài khoản, tuy nhiên mỗi hosting tạo ra sẽ có một địa chỉ IP riêng. Nếu bạn đang muốn xây dựng hệ thống website chuẩn SEO, hãy sử dụng dịch vụ SEO hosting.