Cà phê học thuật
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Điểm khác nhau giữa sóng nhựa mặt bít và hở là gì

Điểm khác nhau giữa sóng nhựa mặt bít và hở là gì

Sóng nhựa mặt bít và sóng nhựa mặt hở khác nhau như thế nào là điều được rất nhiều người quan tâm. Chọn mua sóng nhựa mặt bít hay mặt hở thì tốt hơn? Cùng giải đáp các câu hỏi trong bài viết dưới đây nhé!

Hiện nay, sản phẩm sóng nhựa được sử dụng đa dạng với các ngành nghề khác nhau như gia dày, nuôi trồng thủy hải sản, đựng trái cây,... Có thể nói, sóng nhựa là một đồ dùng không thể thiếu của bà con. Có hai loại sóng nhựa được sử dụng nhiều nhất đó là sóng nhựa mặt bít và sóng nhựa mặt hở. Nếu bạn đang thắc mắc không biết chọn mua loại sóng nhựa nào trong hai loại này thì hãy đọc bài viết dưới đây để có thêm thông tin nhé!

Điểm khác nhau giữa sóng nhựa mặt bít và hở là gì

Sóng nhựa mặt bít là gì?

Sóng nhựa mặt bít được biết tới là sóng nhựa đặc, sóng nhựa kín. Các loại sóng nhựa này không có lỗ trên các thành bề mặt, hoàn toàn kín mít. Chính bởi sự kín đó mà loại sóng nhựa này còn được nhiều người nhắc đến với tên gọi là thùng nhựa. Đặc điểm của sóng nhựa là có nhiều đường gân xung quanh. Loại sóng nhựa này vô cùng chắc chắn, được làm bằng các loại nhựa có khả năng chống chịu lực tốt, sử dụng rất bền, có thể lên tới hơn 5 năm. Sóng nhựa mặt bít được sử dụng nhiều trong lĩnh vực thủy hải sản, chuyên dùng để đựng các loại sản phẩm như thực phẩm, hàng may mặc, nông sản,...

Sóng nhựa mặt hở là gì?

Sóng nhựa hở còn được biết đến là sóng nhựa rỗng, sóng hở. Bên thành của các sóng nhựa thì được thiết kế với những ô van, hình vuông, hình chữ nhật và có tay cầm ở hai bên khá nhỏ gọn. Các loại sóng nhựa dạng hở này được sử dụng đựng các loại hàng hóa để thoát hơi nước, đảm bảo độ thông thoáng khí. Sóng hở có kích thước đa dạng, sử dụng để đựng rau củ quả, thực phẩm nhiều. Bên cạnh đó cũng được sử dụng để đựng hàng may mặc, thực phẩm khô,...

Điểm khác nhau giữa sóng nhựa mặt bít và sóng nhựa mặt hở?

Cả hai loại sóng nhựa dạng bít và dạng hở đều được sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay. Điểm khác nhau của hai loại sóng nhựa này có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Đúng như tên gọi thì sóng nhựa bít thì không có lỗ, không có khoảng rỗng còn sóng nhựa dạng hở thì có. Các lại sóng nhựa được sử dụng rất nhiều bởi tính tiện dụng và đa năng. Ví dụ trong lĩnh vực thủy sản, người ta dùng sóng nhựa dạng bít để đựng cá chế biến nhưng di chuyển từ nơi này đến nơi khác thì dùng sóng nhựa dạng hở với thiết kế lỗ nhỏ.

Các loại sóng nhựa phần lớn được làm bằng nhựa PP, PC, nhựa HDPE. Bạn có thể lựa chọn được loại sóng nhựa phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình một cách đơn giản, nhanh chóng khi đến các cửa hàng phân phối đồ nhựa hoặc cơ sở trực tiếp sản xuất ra các loại sóng nhựa này.

Khi chọn mua sóng nhựa, bạn có thể lựa chọn được nhiều loại khác nhau dựa vào:

- Màu sắc: Sóng nhựa có rất nhiều màu sắc để cho bạn lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

- Kích thước: Tùy vào từng nhu cầu sử dụng khác nhau mà bạn lựa chọn các loại sóng nhựa có các kích thước khác nhau. Sóng nhựa dạng bít thì có ít loại kích thước hơn so với sóng nhựa hở.

- Chất lượng: Sóng nhựa có chia ra sóng nhựa làm từ nhựa tái chế hoặc sóng nhựa được làm từ nhựa nguyên sinh. Tất nhiên, sóng nhựa tái chế có giá thành rẻ hơn là nhựa nguyên sinh. Về tuổi thọ thì sóng nhựa tái chế cũng kém hơn rất nhiều. Không nên sử dụng sóng nhựa tái chế để đựng các loại thực phẩm tươi sống, dễ nhiễm hóa chất độc hại, ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp các loại sóng nhựa bít, sóng nhựa hở phù hợp với nhu cầu sử dụng. Bạn nên lựa chọn các đơn vị uy tín, có kinh nghiệm lâu năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đồ nhựa thì bạn sẽ có thể yên tâm rằng có được sản phẩm chất lượng với mức giá tốt!