Cà phê học thuật
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kinh nghiệm chọn mua bánh xe đẩy hàng

Kinh nghiệm chọn mua bánh xe đẩy hàng

Một số kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này, hy vọng sẽ giúp được bạn chọn mua bánh xe đẩy hàng dễ dàng hơn.

Hình ảnh những chiếc xe đẩy hàng đã quá quen thuộc trong cuộc sống hiện đại. Nhưng để những chiếc xe đẩy này có thể hoạt động hiệu quả, chúng cần một bộ phận tuy nhỏ nhưng rất quan trọng. Đó chính là những chiếc bánh xe đẩy hàng. Dưới đây là kinh nghiệm chọn bánh xe đẩy bạn nhất định không nên bỏ qua.

Kinh nghiệm chọn mua bánh xe đẩy hàng

Chọn bánh xe đẩy theo nhu cầu vận chuyển

Bạn cần mua bánh xe đẩy hàng để di chuyển trong nhà kho, kho bãi, bến cảng, sân bay hay bệnh viện, trường học? Bạn cần vận chuyên hàng hóa thường xuyên ha ít khi sử dụng? Sản phẩm bạn cần chuyên chở là các mặt hàng bình thường hay hàng dễ vỡ? Mặt hàng bạn cần chuyên chở nặng hay nhẹ?

Việc chọn loại bánh xe đẩy nào? Chọn bao nhiêu bánh xe cho 1 xe đẩy hàng phụ thuộc vào nhu cầu vận chuyển của doanh nghiệp. Là người chịu trách nhiệm mua bánh cho xe đẩy, bạn cần hiểu rõ và tự trả lời được tất cả những câu hỏi trên mới chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Chọn bánh xe căn cứ vào khả năng chịu tải

Khi chọn bánh xe đẩy hàng bạn cần tính toán khả năng chịu tải để chọn loại tốt nhất. Công thức để tính tải trọng tối thiểu mà mỗi bánh xe phải chịu là: T = (E+Z)/M. Trong đó, T là tải trọng tối thiểu của mỗi bánh đơn; E là trọng lượng tịnh của hệ thống khung, giá; gắn với bánh xe; Z là trọng lượng của hàng và M là hệ số sử dụng lý tưởng căn cứ trên số bánh xe đã lắp.

Cần lưu ý là M bao giờ cũng phải nhỏ hơn số lượng bánh xe thực tế. Vì khi xếp hàng hóa lên xe đẩy, trọng lực dồn lên các điểm không đều nhau. Hơn nữa, mặt sàn nhiều khi cũng không bằng phẳng. Nên có những lúc xe đẩy 4 bánh nhưng chỉ có 3 bánh xe đẩy hàng tiếp xúc với mặt sàn và chịu lực.

Chọn bánh xe đẩy theo chất lượng mặt sàn di chuyển

Mặt sàn càng xấu và mấp mô, bạn càng cần chọn loai bánh xe đẩy có đường kính bánh lớn. Chún giúp bạn dễ dàng di chuyển qua những chỗ mấp mô; hạn chế tình trạng lún hay kẹt bánh xe.

Với các mặt sàn công nghiệp có độ trơn và nhẵn cao, những bánh xe lốp cứng luôn là lựa chọn tuyệt với nhất. Với mặt sàn không bằng phẳng; có độ cứng cao; có gờ hoặc rãnh nhỏ, tốt nhất bạn nên chọn bánh xe đẩy hàng mềm như: bánh cao su; lốp hơi; bánh PU.

Chọn chất liệu bánh xe theo môi trường làm việc

Nếu xe đẩy hàng hoạt động trong môi trường cần độ yên tĩnh cao thì bạn cũng nên chọn bánh xe cao su hoặc PU. Tốt nhất, bạn nên chọn loại bánh đường kính lớn nhưng bản nhỏ để di chuyển linh hoạt hơn. Nó có khả năng tiếp xúc êm ái với mặt sàn. Các loại bánh xe bằng gang hay thép rất phù hợp với lĩnh vực công nghiệp nặng đặc thù; môi trường làm việc có nhiệt độ cao.

Khi mặt sàn có nhiều dầu mỡ, acid, hay hóa chất, bạn nên chọn bánh xe đẩy hàng làm từ vật liệu bằng nhựa PU, nhựa PA, Gang. Nếu nhiệt độ ít chênh lệch với nhiệt độ bình thường thì có thể chọn các loại vật liệu thông thường như cao su hay nhựa PP. Nếu nhiệt độ cao trên 120 độ chọn bánh xe vật liệu chịu nhiệt, gang, phíp.

Thường bánh xe làm từ nhựa PU chất lượng cao có khả năng chịu tải, nước và hóa chất rất tốt. Nhưng nó lại chịu tác động của tia tử ngoại khá kém nên không nên vận hành ngoài trời. Bánh xe hoạt động ngoài trời có thể chọn vật liệu khác như cao su, nhựa PP, phíp và gang.

Chọn xe đẩy hàng để trưng bày sản phẩm hay vận chuyển hàng hóa?

Những chiếc bánh xe đẩy hàng cũng quyết định phần nào tính thẩm mỹ của toàn bộ chiếc xe. Nếu bạn dùng xe đẩy hàng để trưng bày sản phẩm, rõ ràng bạn nên chọn các loại bánh xe nhập ngoại; có mẫu mã đẹp. Nếu dùng để vận chuyển hàng hóa, bạn không nên bỏ qua các tiêu chí kể trên.

Nhưng quan trọng nhất vẫn là chọn được nhà cung cấp uy tín. Chỉ ở những địa chỉ uy tín, bạn mới có thể mua bánh xe đẩy đúng giá, đúng chất lượng và được bảo hành.