Cà phê học thuật
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Nguyên liệu làm son sáp gồm những gì?

Nguyên liệu làm son sáp gồm những gì?

Nắm đầy đủ nguyên liệu làm son sáp sẽ giúp bạn nhanh chóng chế tạo cho mình một thỏi son handmade đơn giản theo đúng yêu cầu cũng như an toàn cho làn môi của bạn khi sử dụng.

Đã từ lâu, son là một trong những sản phẩm không thể thiếu của chị em phụ nữ. Chắc chắn rằng, hầu như tất cả chị em đều có trong túi sách ít nhất là một thỏi son. Tuy nhiên, bởi do tính thông dụng của son mà hiện nay có rất nhiều loại son không rõ xuất xứ, kém chất lượng đã vô tình khiến cho  đôi môi của chị em bị thâm, xỉn màu. Bởi vậy, việc tự tay làm một thỏi son ngay ở nhà sẽ giúp bạn bảo vệ làn môi đó. Vậy nguyên liệu cần thiết để làm son sáp gồm những gì. Cùng tham khảo bài viết này nha.

Nguyên liệu chính để làm son sáp

- Dầu nền

Dầu nền là một trong những nguyên liệu không thể thiếu khi chọn mua để tạo ra một thỏi son chất lượng. Bởi không những giúp cho đôi môi mịn màng dầu nền còn giúp tạo độ ẩm cho môi trong những ngày hè nóng nực hay những ngày đông lạnh giá. Đồng thời dầu nền còn giúp dưỡng da môi, giúp loại bỏ đôi môi bị thâm, xỉn màu.

Các loại dầu nền thường được dùng để làm son sáp như: dầu dừa, dầu hạnh nhân, quả bơ, dầu oliu, dầu cọ. Mỗi loại dầu có những ưu điểm và công dụng khác biệt nên bạn có thể chọn loại thích hợp nhất với yêu cầu của bạn.

- Bơ

Nguyên liệu thứ 2 không thể thiếu khi làm son sáp đó chính là bơ. Vì sao ư? Vì bơ có tác dụng làm mềm môi, cung cấp rất nhiều Vitamin cũng như giúp làn môi của bạn chống lại ánh nắng, bụi bẩn (những tác nhân khiến đôi môi dễ khô và thâm xỉn màu).

Bơ có rất nhiều loại, có thể kể đến như bơ shea, bơ xoài, bơ avocado hoặc bơ ca cao. Tuy nhiên nguyên liệu làm son sáp chính vẫn là bơ shea (bơ hạt mỡ hay shea butter).

Nguyên liệu làm son sáp gồm những gì?

- Sáp

Như với tên gọi son sáp thì không thể thiếu sáp. Bởi vì không giống như son nước hoặc son kem, son sáp cần độ cứng mà sáp ại có công dụng giúp tạo độ cứng cần thiết cho cây son do vậy mà một trong những loại nguyên liệu không thể thiếu nếu bạn muốn làm son sáp đó chính là sáp.

Sáp có nhiều loại, phổ biến thường sử dụng trong khi làm son đó chính là sáp ong, sáp đậu nành, candellila, carnauba. Tuy nhiên sáp ong thường được lựa chọn vì đây là một nguyên liệu có thể dễ dàng tìm kiếm và giá thành lại khá rẻ.

- Màu khoáng làm son

Và nguyên liệu cuối cùng để tạo ra một cây son sáp đầy chất lượng đó chính là màu khoáng. Bởi màu khoáng giúp tạo ra màu sắc son yêu thích và phù hợp với mỗi người. Có nhiều loại màu khác nhau để chế biến theo nhiều cây son khác nhau, nổi bật nhất là đỏ, cam, đỏ cam, hồng nude, hồng đất, đỏ  đất, cam đất. Tùy thuộc và nhu cầu và sở thích của bạn mà bạn có thể chọn loại màu khoáng làm son ưa thích nhất của bản thân.

- Hộp/ thỏi đựng son

Và nguyên liệu cuối cùng không thể thiếu đó chính là thỏi đựng son/hộp đựng son. Nếu bạn thích sự tiện lợi và nhanh chóng thì thỏi đựng son với thiết kế đặc biệt mở nắp nhanh sẽ giúp bạn tô đẹp cho đôi môi của bạn chỉ trong một vài phút. Tuy nhiên hộp đựng son bé bé xinh xinh cũng là một gợi ý không tồi tạo sự thẩm mỹ trong túi trang điểm của bạn.

- Một số nguyên liệu phụ gia khác

Ngoài những nguyên liệu làm son sáp chính kể trên thì còn một vài chất phụ gia khác có công dụng tạo ra một thỏi son hoàn hảo. Chẳng hạn hương liệu, giúp cây son tạo mùi quyến rũ khi thoa lên đôi môi căng mịn, Vitamin e giúp dưỡng da, giảm tác hại ánh nắng đối với làn môi…

Kết luận

Vừa rồi là chi tiết về những nguyên liệu làm son sáp cần thiết có thể giúp bạn tham khảo và đưa ra những thành phần phù hợp với mẫu son mà bạn yêu thích. Tuy nhiên phải biết cách kết hợp những nguyên liệu này theo một tỉ lệ thích hợp, bạn nhé.

Nguồn: https://tatacosmetic.vn/nguyen-lieu-lam-son-sap-gom-nhung-gi-178-25.html