Cà phê học thuật
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Ứng dụng của bánh xe đẩy xoay và cố định

Ứng dụng của bánh xe đẩy xoay và cố định

Các loại bánh xe đẩy hàng hiện nay là một loại vật dụng thiết yếu nhằm trợ giúp cho quá trình vận chuyển với các nhà máy, xưởng sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu về hai loại bánh xe thông dụng là loại đẩy xoay và cố định.

Ứng dụng của bánh xe đẩy xoay và cố định

Công dụng chung của các loại bánh xe đẩy hàng

Nói chung, bánh xe đẩy hàng có nhiệm vụ chính trong vận chuyển hàng hóa của doanh nghiệp, góp phần làm gia tăng năng suất, hiệu quả làm việc của các nhân công, thể hiện ở các điểm sau:

- Mặt bằng chung các doanh nghiệp hiện nay đều có hàng hóa, sản phẩm hay các kiện hàng có tải trọng lớn, chưa kể tới việc cồng kềnh với nhiều dạng kích thước. Với đặc điểm như vậy, việc sử dụng các phương thức vận chuyển truyền thống như bê vác hay kể cả là xe nâng không phải là giải pháp hay bởi mang lại nhiều khó khăn, vất vả, thậm chí còn có thể là nguy hiểm.

Do đó, sử dụng bánh xe đẩy hàng giúp hàng hóa của doanh nghiệp được vận chuyển dễ dàng hơn, sức lực của nhân công cũng từ đó mà được giảm thiểu, tai nạn lao động được phòng tránh gần như tuyệt đối.

- Tính theo mặt chi phí, một loạt các loại phí đều được giảm thiểu, tiết kiệm từ chi phí vận chuyển cho tới nhân công. Mặt khác, thời gian cũng được rút ngắn đi, năng suất lao động tăng lên, chắc chắn mang lại lợi ích hơn cho doanh nghiệp.

Phân biệt công dụng của bánh xe đẩy xoay và bánh xe cố định

1. Bánh xe đẩy xoay

Đây là loại phụ kiện trong các sản phẩm xe đẩy hàng công nghiệp, bởi xe đẩy sau khi sử dụng được một thời gian, thường thì phần bánh xe sẽ dễ bị hư hỏng nhất do ma sát trực tiếp cũng như chịu tải trọng và áp lực nhiều nhất.

Bánh xe đẩy hàng có đế xoay có thể chuyển hướng 360 độ do đó có thể chuyển hướng nhanh, thuận tiện cho người điều khiển kể cả khi hàng hóa có cồng kềnh, khuất tầm nhìn. Một số công dụng chủ yếu của loại bánh xe này đó là:

- Công dụng chính vẫn là để sử dụng với xe đẩy, nhiều chủng loại như xe đẩy siêu thị, xe tại các khu sân bay, trung tâm mua sắm và số lượng lớn như tại kho xưởng của các doanh nghiệp.

- Ngoài ra, nó còn có thể để lắp tại các cửa xoay hay cửa an ninh, các lồng trữ hàng hoặc một số vật dụng nội thất, có thể kể đến như ghế xoay hay hộc di động.

- Một số loại xe vận chuyển vật liệu tại các khu chế xuất hay công trình xây dựng cũng có thể sử dụng loại bánh xe đẩy hàng này.

Loại bánh xe đẩy hàng này có khả năng chịu lực khá tốt, kích thước lại đa dạng cùng đường kính và chất liệu phù hợp với nhu cầu của nhiều doanh nghiệp. Bên cạnh đó, mọi người có thể lựa chọn cả loại có khóa và không khóa cho hàng hóa và nhu cầu vận chuyển của mình.

2. Bánh xe cố định

Đây cũng là một loại bánh xe đẩy hàng được sử dụng phổ biến bởi khả năng chịu tác động của hóa chất được đánh giá cao, giá cả lại tiết kiệm hơn loại đẩy xoay ở phía trên nữa.

Thông thường, bánh xe đẩy hàng cố định được làm từ nhựa PVC cao cấp nên đảm bảo khả năng chịu lực, di chuyển cũng hết sức dễ dàng trên nhiều loại địa hình. Do vậy, loại bánh xe cố định này thường được sử dụng trong các khu công nghiệp và chế xuất, thậm chí là cả môi trường có nhiệt độ cao bởi khả năng chuyên chở cùng độ chịu nhiệt rất tốt.

Các loại bánh xe cố định có nhiều mẫu mã, được gắn cố định với càng xe nên tạo sự tiện lợi khi di chuyển. Tốc độ lại nhanh chóng, không kén bề mặt di chuyển nên cho kết quả công việc đạt hiệu suất tốt hơn, nhân công cũng không hao tổn nhiều sức khi vận chuyển hàng hóa.

Với các thông tin đã được cung cấp về bánh xe đẩy hàng nói chung và hai loại bánh xe đẩy xoay cùng cố định nói chung, hy vọng sẽ giúp cho mọi người có được lựa chọn chính xác cho doanh nghiệp của mình.