Cà phê học thuật
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Cấu tạo của máy đai niềng thùng

Cấu tạo của máy đai niềng thùng

Nắm bắt rõ cấu tạo của máy đai niềng thùng sẽ giúp cho người có nhu cầu mua hiểu đúng sản phẩm và lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp cho nhu cầu sử dụng của mình.

Trên thực tế, hiện nay thay vì tốn kém nhân công và đóng đai các sản phẩm bằng tay mất thời gian nhưng hiệu quả không như mong muốn thì các doanh nghiệp, xí nghiệp, nhà máy đang lựa chọn sang loại máy đóng đai niềng thùng để tiện sử dụng hơn. Theo bảng thống kê, thì có khoảng hơn 70% là sử dụng máy đai niềng thùng, một số ít % còn lại là chưa nắm bắt được dòng sản phẩm này và còn đang gặp nhiều băn khoăn.

Cấu tạo của máy đai niềng thùng

Máy đai niềng thùng là gì?

Máy đai niềng thùng là tên gọi cho một thiết bị, một loại máy có công dụng để đóng đai sản phẩm, hàng hóa, là một trong những vật dụng không thể thiếu trong khâu cuối cùng của bọc hàng hóa, sản phẩm.

Dòng sản phẩm này giúp tiết kiệm thời gian đóng đai cho doanh nghiệp, tăng năng suất đóng đai và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Theo phân loại, thì có 2 loại máy đóng đai niềng thùng chính đó là máy đóng đai tự động và bán tự động. Tùy thuộc vào từng nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp mà người ta lựa chọn loại máy thích hợp.

Cấu tạo của máy đai niềng thùng?

 

Máy đai niềng thùng có đa dạng các chủng loại và nhiều thương hiệu khác nhau, do đó mà tùy thuộc vào từng loại máy đai niềng mà có những cấu tạo riêng biệt vừa để phân biệt vừa để đảm bảo những tính năng riêng mà nó mang lại đối với lợi ích của người sử dụng. Phần lớn máy đai niềng thùng gồm có những cấu tạo sau:

+ Vỏ ngoài

Cấu tạo đầu tiên của máy đai niềng thùng là vỏ ngoài. Vỏ ngoài giúp bảo bọc các thành phần bên trong một cách chắc chắn, tránh khỏi những tác động có hại từ môi trường bên ngoài. Thông thường máy đai niềng thùng được sản xuất từ chất liệu inox (bởi đây là chất liệu sản xuất có độ chắc chắn và rất bền bỉ), một số khác thì được làm từ sắt hoặc vài chất liệu nào đó.

+ Cuộn dây đai

Cuộn dây đai là một trong những cấu tạo không thể thiếu của tất cả các loại máy đóng đai niềng thùng. Cuộn dây đai là nơi cung cấp dây đai để buộc chặt hàng hóa, khá lớn và được sản xuất chủ yếu từ chất liệu nhựa. Cuộn dây đai có trục xoay giúp việc lấy dây đai hoạt động để đóng đai trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn. Nó cũng có thể được thay thế dễ dàng khi hết dây.

+ Công tắc

Đối với một số loại máy đai niềng thùng tự động (máy bán tự động cũng có) thì công tắc giúp khởi động máy để máy có thể tự động thực hiện công việc của mình nhờ sự hỗ trợ của nguồn điện. Khi máy bắt đầu hoạt động, sản phẩm hoặc hàng hóa sẽ được đóng đai một cách chắc chắn và dễ dàng.

+ Các nút điều khiển

Các nút điều khiển của máy đóng đai niềng thùng giup dễ dàng tinh chỉnh mức độ siết chặt dây đai của hàng hóa hoặc cắt dây đai ngay khi buộc chặt sản phẩm xong. Thông thường những nút điều khiển này là nút vặn để có thể dễ dàng tùy chỉnh theo từng nhu cầu của người sử dụng.

+ Bánh xe

Ở một số loại máy, bánh xe cũng là một trong những bộ phận khá quan trọng để giúp người sử dụng có thể dễ dàng di chuyển nó đến nhiều nơi. Bánh xe tiện lợi trong việc vận chuyển để đóng đai các sản phẩm ở nhiều nơi khác nhau như văn phòng, xí nghiệp. Thông thường bánh xe của máy đai niềng thùng được làm từ lốp cao su hoặc nhựa để đảm bảo độ chắc chắn.

Bên cạnh đó thì tùy thuộc vào từng loại máy mà người ta có thêm nhiều cấu tạo, đặc điểm khác nhau để phù hợp với những loại sản phẩm, hàng hóa khác nhau. Do đó mà khi người sử dụng có nhu cầu mua thì cần phải tìm hiểu thật kỹ về từng loại, cấu tạo của nó xem có thật sự cần thiết trong quá trình sử dụng hay không.

Vậy với bài viết này bạn rút ra điều gì? Đã thật sự hiểu hết cấu tạo của dòng sản phẩm này hay chưa?  Nếu thấy bài viết này hữu ích đừng quên chia sẻ để nhiều người biết hơn, nhé bạn.