Cà phê học thuật
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Màng nhựa dẻo PVC trong suốt

Màng nhựa PVC trong dẻo được ứng trong rất nhiều ngành nghề hiện nay. Tuy nhiên màng nhựa PVC trong dẻo có tính chất và có những ưu điểm gì, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Màng nhựa PVC trong dẻo là gì?

Trong ngành công nghiệp sản xuất và chế biến nhựa, màng nhựa PVC trong dẻo là vật liệu được tiêu thụ lớn thứ 3 bên cạnh màng nhựa PP và màng nhựa PE. Có thể thấy, mức độ quan trong của màng nhựa PVC trong dẻo trong các lĩnh vực khác là rất lớn.

Màng nhựa dẻo PVC trong suốt

Để sản xuất được màng nhựa PVC trong dẻo, nhựa tổng hợp Polyetylen được đem đi nhiệt hoá trong các lò công nghiệp để tạo nên nhựa PVC. Sau nhiều công đoạn gia công, sẽ cho ra những màng nhựa PVC trong dẻo thành phẩm có độ bền và dẻo dai cao.

Ưu điểm của màng nhựa PVC trong dẻo là gì?

Màng nhựa PVC trong dẻo có những ưu điểm nổi trội mà khó có thể tìm thấy ở những vật liệu khác.

- Tính siêu bền

Màng nhựa PVC trong dẻo có thể chịu được những lực ác động rất lớn từ bên ngoài mà không hề bị biến dạng hay có dấu hiệu rạn nứt. Chính vì thế, màng nhựa PVC siêu bền và mềm dẻo giúp dễ dàng hạn chế các lực tác động đến hàng hoá bên trong.

- Tính cách điện và nhiệt

 

Màng PVC trong dẻo có tính chất không dẫn điện và không dẫn nhiệt. Chính vì thế, sử dụng màng nhựa PVC trong dẻo giúp đảm bảo an toàn cho hàng hoá ở những khu vực có hệ thống điện và ngăn cản lửa bùng phát ở mức độ nhất định nếu có tai nạn xảy ra.

- Tính chống thấm nước

Màng nhựa PVC trong dẻo không có khả năng chống thấm rất tốt nên được áp dụng để chống thấm cũng như ngăn ngừa sự thấm hút của nước trong nhiều trường hợp.

- Tính trong suốt

Độ trong suốt của màng nhựa PVC trong dẻo giúp tầm nhìn tại các nhà xưởng không bị hạn chế những vẫn duy trì tính thẩm mỹ.

- Tính mềm dẻo

Độ mềm dẻo của màng nhựa PVC trong dẻo giúp dễ dàng tạo hình và định hình kĩ thuật cho phù hợp với mục đích sử dụng của mỗi công xưởng và cơ sở sản xuất.

- Tính ngăn cản sự xâm nhập của tia UV

Tia UV là một loại tia gây hại có trong ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, nhiều loại vật liệu không thể ngăn cản sự xâm nhập của loại tia độc hại này. Chính vì thế, sử dụng màng nhựa PVC trong dẻo là phương án thích hợp và tối ưu nhất.

- Chi phí đầu từ không quá lớn

So với các vật liệu khác, giá thành của màng nhựa PVC chỉ bằng một nửa nhưng chất lượng lại vượt trội hơn hẳn. Chính vì thế, đầu tư cho màng nhựa PVC trong dẻo giúp giảm đi lượng chi phí phải đầu tư.

Những ứng dụng của màng nhựa PVC trong dẻo

Với những ưu điểm nổi trên, màng nhựa PVC trong dẻo được ứng dụng rất nhiều trong các ngành công nghiệp hiện nay:

1. Ứng dụng để làm vách ngăn trong các kho xưởng

Nhờ tính chất bền, có khả năng chống điện nhiệt tích hợp nên màng nhựa PVC trong dẻo rất phù hợp để làm vách năng hàng hoá trong các kho xưởng và nhà máy sản xuất để nâng cao độ an toàn.

2. Sử dụng làm tấm màng cho khung che tại các kho lạnh

Các tấm màng nhựa PVC trong dẻo sẽ tạo độ kín nhất định, giúp bụi bẩn và các mùi hôi khó chịu không thể lọt vào. Chính vì thế, trong các kho lạnh, màng nhựa PVC trong dẻo được sử dụng nhiều hơn các loại vật liệu khác.

3. Ứng dụng làm tấm lót sàn

Để ngăn sự thấm nước xuống các bề mặt sàn ở các công trình xây dụng, người ta sử dụng các tấm lót sàn được làm từ màng nhựa PVC trong dẻo để tăng cường khả năng chống thấm.

4. Lắp ráp thành các màng vây quanh khu vực an toàn

Để thiết lập những khu vực an toàn trong các nhà máy, công xưởng, việc sử dụng những vật liệu có độ an toàn cao như màng nhựa PVC trong dẻo là vô cùng cần thiết. Màng nhựa PVC trong dẻo giúp hạn chế sự dẫn điện nhiệt trong một thời gian nhất định, giảm đi thiệt hại đáng kể.